Nhiều nhà máy EU có thể cắt giảm sản lượng do nhu cầu giảm

DANH-SACH-DATA-KHACH-HANG-00293.jpg

Nhiều nhà sản xuất thép của EU có thể cắt giảm sản lượng sau thông báo hôm thứ Hai về việc cắt giảm 3 triệu tấn / năm của ArcelorMittal, đặc biệt là trong lĩnh vực sản phẩm thép dẹt, do giá vẫn giảm, nhập khẩu tiếp tục tăng và triển vọng suy yếu cho quý sắp tới, giám đốc của Hiệp hội thép châu Âu Eurofer cho hay.

 

 

 

Có thể nói rằng các công ty khác sẽ hưởng ứng quyết định của ArcelorMittal, ông Karl Karl Tachelet, giám đốc Eurofer về các vấn đề quốc tế cho biết trong một buổi phát sóng trực tuyến hôm thứ ba. Xây dựng tốt hơn một chút, do đó, các nhà sản xuất thép dài có thể không cần phải cắt giảm sản lượng. Nhưng các nhà sản xuất thép dẹt có thể xem xét điều này.

 

Tăng trưởng tốt hơn mong đợi (tại EU) trong quý đầu tiên của năm 2019 dự kiến ​​sẽ không kéo dài, giám đốc phân tích thị trường và nghiên cứu kinh tế của tập đoàn thép, Jeroen Vermeij cho hay.

 

ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ dự định tạm thời sản xuất tại các cơ sở sản xuất thép của mình ở Kraków, Ba Lan, giảm sản xuất ở Asturias, Tây Ban Nha và làm chậm việc tăng kế hoạch vận chuyển từ ArcelorMittal Italia trong bối cảnh môi trường nhu cầu yếu ở Châu Âu tăng lên, trong bối cảnh tăng nhập khẩu, chi phí năng lượng cao và tăng chi phí carbon làm gia tăng khó khăn.

 

Eurofer không đưa ra bất kỳ dự báo nào về sản lượng thép thô của Châu Âu trong năm 2019. Tuy nhiên, Tổng giám đốc Eurofer Axel Eggert cho biết tiêu thụ thép rõ ràng dự kiến ​​sẽ giảm 0.4% trong năm nay, sau mức tăng 3.3% của năm ngoái, do nhập khẩu của bên thứ ba tăng 12.6% và giao hàng trong khu vực chỉ bằng 1.7%.

 

Tiêu thụ thép rõ ràng dự kiến ​​sẽ giảm 0.4% trong năm 2019, tình hình cho các nhà sản xuất trong nước sẽ trở nên tồi tệ hơn, ông Egg Eggert nói.

 

Tuy nhiên, tiêu thụ thép rõ ràng có thể có thể tăng 1.3% trong năm 2020, theo ước tính của Eurofer trong Triển vọng thị trường thép và kinh tế 2019-2020, cũng được công bố hôm thứ ba.

 

Nhu cầu thép từ ngành ô tô EU được nhìn thấy giảm trong năm nay, trong khi tăng trưởng nhu cầu sẽ chậm lại trong cơ khí và sản lượng xây dựng được nhìn thấy tăng trưởng khiêm tốn.

 

Hoạt động ô tô của EU tăng 0.6% trong năm 2018 nhưng giảm hơn 5% so với cùng kỳ trong quý cuối cùng của năm do tác động từ quy trình quy trình kiểm nghiệm khí thải mới (WLTP) trong sản xuất, theo Eurofer. Sản xuất ô tô dự kiến ​​sẽ giảm 0.2% so với năm 2019 và tăng 1.6% vào năm 2020.

 

Eurofer tồn đọng đơn đặt hàng cho phép tổng hoạt động trong ngành công nghiệp cơ khí EU tăng 3.7% trong năm 2018, nhưng tăng trưởng được thấy chậm lại 0.4% vào năm 2019 và 0.8% vào năm 2020, Eurofer cho biết.

 

Xây dựng ít bị ảnh hưởng hơn so với các lĩnh vực khác bởi vì nó không phụ thuộc vào xuất khẩu, chanh Vermeij cho biết. Hoạt động xây dựng của EU được nhìn thấy tăng 2.1% trong năm 2019 và 1.7% vào năm 2020 sau khi tăng trưởng mạnh mẽ 4.8% vào năm ngoái.

 

Xu hướng giảm chung là phù hợp với sự suy giảm dự kiến ​​tăng trưởng GDP của EU lên 1.5% trong năm 2019, từ mức 1.9% trong năm 2018, theo ước tính của Eurofer. Năm 2020, tăng trưởng GDP dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định ở mức 1.5%. Điều này trùng hợp với một sự chậm lại trong thương mại quốc tế vì các biện pháp bảo hộ, theo Vermeij.

 

Sự chậm lại trong thương mại có nghĩa là ngành công nghiệp EU kém tự tin hơn trong 2 năm qua: chúng tôi đã trở lại mức của năm 2016, ông nói.